วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ปัญญาอนาคตปัญญาประดิษฐ์


ผู้นำ คุณ วุฒิ ภาพ  ธรรม
ระดม  ชน  คน  เก่ง ผู้เชี่ยวชาญ ที่ปรึกษา นัก วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี  ปัญญา ประดิษฐ์ ไม่ ดำ ขาว โลกตะวันตก สิงคโปร์ลีกวนยู เติ้งเสี่ยวผิง
วาง ยุทธศาสตร์ ออกแบบ วางแผน กำหนด เป้าหมาย อนาคต
ตั้ง เตรียม ตัว พร้อม การ  เตรียมใจ
ศึกษา วิจัย เรียน รู้  ตลาด แรงงาน

จริตเด็ก (เจน Z)เด็กยุคใหม่ยุคดิจิทัล
รอไม่ไหว ความอดทนต่ำ เบื่อง่าย 
ใช้ชีวิต “Slow Life” มาก
ยุคดิจิทัล (Digital age)
การเรียนรู้ด้วยการลงมือปฏิบัติจริง (Active Learning styles)
ทุกเวลา การใช้ Smart Phone และ Tablet แหล่งเรียนรู้มาก  สื่อ เทคโนโลยีก็มาก ทันสมัย
ครู ผู้สังเกต ผู้ร่วมเรียนรู้ 
ตั้งคำถามปลายเปิดให้คิดใคร่ครวญ (reflection)
ผลลัพธ์ Learning outcome)
ผู้เรียนเป็น"นัก" 
"คิด" (ไตร่ตรองและสังเกต)  การเปลี่ยนแปลงกระบวนการทางความคิด (mindset)เป็นกระบวนการทางความคิดเพื่อการเติบโต (Growth mindset)
"ทฤษฎี" (ที่สร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง)
"แสดง" (ปฏิบัติ)

"พูด" (สะท้อนการเรียนรู้สิ่งที่เขาค้นพบ) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การวิเคราะห์ “มหาวรรค” ในพระไตรปิฎกเล่มที่ 22 พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ 14 อังคุตตรนิกาย ฉักกนิบาต ทุติยปัณณาสก์

  การวิเคราะห์ “มหาวรรค” ในพระไตรปิฎกเล่มที่ 22 พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ 14 อังคุตตรนิกาย ฉักกนิบาต ทุติยปัณณาสก์ ในปริบทพุทธสันติวิธี บทนำ พร...