วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2561

'บวรศักดิ์'แต่งตั้งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนปฏิรูปสอนพุทธในร.ร.สพฐ.




วันที่ 25 ต.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาสตราจารย์กิตติคุณบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปการเรียนการสอนพระพุทธศาสนาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน  ได้ลงนามในคำสั่งคณะกรรมการปฏิรูปการเรียนการสอนพระพุทธศาสนาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ สพฐ.2156/2561 เรื่องแต่งตั้งคณะอนุกรรมการปฏิรูปการเรียนการสอนพระพุทธศาสนาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 

ทั้งนี้ตามที่ได้มีคำสั่งกระทรวงศึกษาธิการ ที่ สพฐ.839/2561  ลงวันที่ 16 พ.ค.2561 แต่งตั้งคณะกรรมการปฏิรูปการเรียนการสอนพระพุทธศาสนาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อาศัยอำนาจ ตามความในข้อ 6 ของคำสั่งคณะกรรมการปฏิรูปการเรียนการสอนพระพุทธศาสนาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ประกอบกับมติที่ประชุมคณะกรรมการปฏิรูปการเรียนการสอนพระพุทธศาสนาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครั้งที่ 3/2561 เมื่อวันที่ 2 ก.ย.2561 เห็นชอบให้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการปฏิรูปการเรียนการสอนพระพุทธศาสนาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 


จึงให้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการปฏิรูปการเรียนการสอนพระพุทธศาสนาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยมีองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ อย่างเช่น คณะที่ปรึกษามีพระพรหมบัณฑิต   พระเทพบัณฑิต พระราชปริยัติกวี  พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี เป็นต้น ส่วนคณะอนุกรรมการอย่างเช่น คณะอนุกรรมการอำนวยการ คณะอนุกรรมการด้านหลักสูตร คณะอนุกรรมการด้านการเรียนรู้ การวัดและการประเมินผลการเรียนรู้ คณะอนุกรรมการด้านพัฒนาสื่อการเรียนรู้ รวมถึงคณะอนุกรรมการด้านประชาสัมพันธ์และเผยแพร่กิจกรรมการปฏิรูปการเรียนการสอนพระพุทธศาสนาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นต้น





คณะอนุกรรมการด้านประชาสัมพันธ์และเผยแพร่กิจกรรมการปฏิรูปการเรียนการสอนพระพุทธศาสนาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานนั้น มีพระปราโมทย วาทโกวิโท เป็นประธานอนุกรรมการ นางสาวบุณณดา สุปิยพันธุ นายณรงค์ หนูเชื้อ นายสำราญ สมพงษ์ เป็นต้น เป็นอนุกรรมการ และนายสมหมาย สุภาษิต เป็นอนุกรรมการและเลขานุการ นายอุทัย มณี อนุกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ  เป็นต้น 

คณะอนุกรรมการด้านประชาสัมพันธ์และเผยแพร่กิจกรรมการปฏิรูปการเรียนการสอนพระพุทธศาสนาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีอำนาจหน้าที่ 1. สร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องชัดเจน ตลอดจนเผยแพร่ประชาชาสัมพันธ์ ในการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการปฏิรูปการเรียนการสอนพระพุทธศาสนาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 2. ปฏิบัติภารกิจอื่นใดตามที่คณะอนุกรรมการปฏิรูปการเรียนการสอนพระพุทธศาสนาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมอบหมาย 3.รายงานผลการปฏิบัติงานต่อประธานคณะอนุกรรมการอำนวยการในคณะอนุกรรมการปฏิรูปการเรียนการสอนพระพุทธศาสนาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นระยะ ๆ 





..............

(หมายเหตุ : ดูรายละเอียดในคำสั่งได้ที่เฟซบุ๊ก Hansa Dhammahaso)

  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...