วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2561

พระธรรมทูตไทยสายอินเดีย-เนปาล แสดงความอาลัย'วิชัย ศรีวัฒนประภา'




วันที่ 30 ต.ค.2561 เฟซบุ๊กสำนักสื่อสารองค์กร พระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล ได้โพสต์ข้อความว่า  อาลัยแด่ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา



ตามที่สโมสรเลสเตอร์ซิตี แห่งศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ได้แถลงการณ์ยืนยันว่า นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่ม บริษัทคิงพาวเวอร์ และประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกบริเวณลาดจอดรถของสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น



นับว่าเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญของครอบครัวศรีวัฒนประภา และสร้างความเศร้าเสียใจให้กับคนไทยและแฟนบอลทั่วโลก สำหรับคุณวิชัย ถูกยกย่องให้เป็น มหาเศรษฐีใจบุญ เพราะที่ผ่านมา ได้ทำคุณประโยชน์ให้กับสังคมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการให้โอกาสเด็กไทยไปค้าแข้งต่างชาติ การสร้างสนามฟุตบอล ๑๐๐ แห่ง เพื่อให้เด็กไทยได้เล่นฟุตบอล รวมถึงการบริจาคเงินให้กับโครงการต่างๆ อีกมากมาย


นอกจากการเป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงและเป็นผู้ที่มีจิตใจดี มีน้ำใจต่อผู้อื่นแล้ว คุณวิชัยยังเป็นผู้มีจิตศรัทธาอันแรงกล้าในพระพุทธศาสนาเป็นอย่างยิ่ง เป็นนักบุญแนวหน้า เป็นนักศรัทธาชั้นนำ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยเฉพาะวัดไทยในแดนพุทธภูมิ ในความดูแลของพระเดชพระคุณ พระธรรมโพธิวงศ์ (วีรยุทฺโธ) เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา หัวหน้าพระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล คุณวิชัยได้เป็นประธานอัญเชิญผ้าพระกฐินพระราชทาน ถวายแด่พระสงฆ์ผู้จำพรรษากาลถ้วนไตรมาส ณ วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ เมื่อปีพุทธศักราช ๒๕๕๖ และได้เป็นประธานอัญเชิญผ้าพระกฐินพระราชทาน ถวายแด่พระสงฆ์ผู้จำพรรษากาลถ้วนไตรมาส ณ วัดไทยพุทธคยา เมื่อปีพุทธศักราช ๒๕๕๘ เพื่อสนับสนุนส่งเสริมงานฟื้นฟูพระพุทธศาสนาของพระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล


นอกจากนั้น คุณวิชัย ยังรับเป็นประธานมูลนิธิวัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี ๙๘๙ ได้บริจาคและระดมทุนจากกลุ่มเพื่อนๆ เพื่อเป็นทุนในการเริ่มต้นการก่อสร้าง “วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี ๙๘๙” และ “พระมหาเจดีย์พุทธคยา” ซึ่งได้ถอดแบบมาจากพระมหาเจดีย์พุทธคยา สถานที่ตรัสรู้ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในประเทศอินเดีย เพื่อเฉลิมฉลองพุทธชัยยันตี ๒๖๐๐ ปีแห่งการตรัสรู้ เพื่อตอบแทนคุณแผ่นดินและตอบแทนคุณของพระพุทธองค์อีกด้วย


การจากไปของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ ๒๗ ตุลาคม พ.ศ.​๒๕๖๑ ณ เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ มิใช่เพียงการสูญเสียนักธุรกิจผู้มีความสามารถคนหนึ่งของประเทศไทย แต่ยังเป็นการสูญเสีย “คนดี” อีกคนหนึ่งผู้ควรค่าแก่การยกย่องสดุดีของแผ่นดิน ยังความอาลัยอย่างล้นเหลือแก่ผู้ที่ยังอยู่ข้างหลัง ซึ่งซาบซึ้งในน้ำใจอันยิ่งใหญ่ไม่มีประมาณของบุคคลผู้นี้


ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในแดนพุทธภูมิ ร่วมด้วยมหากุศลที่คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ได้ปฏิบัติตลอดมา จงเป็นปัจจัยนำท่านได้เดินทางสู่แดนอันเกษม เดินตามรอยบาทพระศาสดา เพื่อยังให้พระพุทธศาสนาดำรงมั่นในพื้นพิภพตราบนานเท่านาน


วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์-อินเดีย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“หมอชลน่าน” เปิดหอสงฆ์อาพาธดูแลสุขภาพพระสงฆ์ตามหลักพระธรรมวินัย รพ.หนองคาย

หมอชลน่าน เปิดศูนย์หัวใจชายแดน ระเบียงเศรษฐกิจสุขภาพสู่อินโดจีน รพ.หนองคาย เพิ่มศักยภาพการดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจทั้งชาวไทย นักท่องเที่ยวและประเ...