วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2561

'ธนาธร'เข้าวัด!ยันคนไทยต้องอิสระในการนับถือศาสนา



วันที่ 26 ต.ค.2561  หอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ บรรยายในหัวข้อ “มองอนาคตการเมืองไทยหลังคลายล็อคทางการเมือง” โดยรับเชิญจากคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย จัดโครงการสิงห์ธรรมวิชาการ ครั้งที่ 2   

โดยหลังจากการบรรยายดังกล่าวได้มีการซักถามและแสดงข้อคิดเห็นในห้องประชุม มีการถามประเด็นสำคัญเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา 2  ประเด็น คือ ประเด็นเรื่องการบัญญัติให้พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติในรัฐธรรมนูญ และประเด็นปัญหาผลกระทบของชาวพุทธในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ในประเด็นเรื่องการบัญญัติให้พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติในรัฐธรรมนูญ นายธนาธร  ได้กล่าวว่า เรื่องของเสรีภาพ ความเชื่อส่วนบุคคล ไม่ควรที่จะมีการบังคับในการนับถือศาสนา 

“ผมเห็นว่าศาสนาเป็นเสรีภาพความเชื่อส่วนบุคคล บุคคลในประเทศไทย ควรได้รับความสนับสนุนอย่างอิสระมีเสรีภาพในการนับถือศาสนาไม่ควรใช้ความเชื่อของตนเองไปบังคับชี้นำบุคคลอื่น” นายธนาธร กล่าว

ส่วนในประเด็นปัญหาชาวพุทธในพื้นที่สามจังหวัดใช้แดนภาคใต้ นายธนาธร  เห็นว่าคนพุทธในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รับผลกระทบจริงตามข่าวที่เกิดขึ้น แต่อยากให้มองถึงสาเหตุของการที่ผู้ก่อการร้ายได้ลงมือกับชาวพุทธ ก็เพราะสาเหตุที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมในอดีตเช่นกัน 



“คนพุทธในสามจังหวัดภาคใต้ถูกผลกระทบจริงแต่กลุ่มก่อการก็ได้อิทธิพลกระทบในการถูกเบียดบังทางวัฒนธรรมถือเป็นปัญหาเช่นกัน” นายธนาธร กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...