ศึกษาเปรียบเทียบทฤษฎีSWOTของปีเตอร์ ดรักเกอร์กับปธาน4คัมภีร์ห้าห่วงและกลยุทธ์แบบบูชิโดของมูซาชิ และตำราพิชัยสงครามของ“ซุนวู”เพื่อส่งเสริมกระบวนการสร้างสันติภาพ
จุดแข็ง ภาวนา (เจาะ) เรียนรู้ ฝึกฝน ฝึกหัด ขับเคี่ยว เคี่ยวกรำ บังคับตนเอง พัฒนา สร้างอัตลักษณ์เอกลักษณ์ ต่อยอด
จุดอ่อน ปหานะ (กำจัด)
โอกาส อนุรักขนาปธาน เทคโนโลยี โลกอนาคตเปลี่ยนแปลง ยุคดิจิทัล
อุปสรรค สังวรปธาน
เสริมด้วยอิทธิบาท 4
สำเร็จปัญญา 3 รู้ ลึก จริง กว้าง ไกล
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
บุคคลไม่ควรคบยามสูงวัย
การแยกแยะบุคคลที่ควรคบในวัยสูงอายุเป็นสิ่งสำคัญในบริบทพุทธสันติวิธี เพื่อเสริมสร้างความสงบสุขภายในและการใช้ชีวิตที่สมดุล การปฏิบัติตามหลักธร...
-
เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 พระราชวัชรสารบัณฑิต หรือ “เจ้าคุณประสาร” รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(...
-
วิจารณ์สนั่นหลักสูตรบาลีป.ธ.1-2 ถึงป.ธ. 9 เรียนพระไตรปิฎก 149 หน้า "เจ้าคุณหรรษา" ยกสามเณร 2 รูป หนึ่งจบ ป.ธ. 9 อายุ 17 ปี หนึ่งจบ...
-
พระปิดตายันต์ยุ่งมหาอุตโม หลวงปู่ทิม อิสริโก จัดสร้างเพื่อหารายได้ สร้างหอฉันอุตตโม ออกแบบโดยช่างเกษม มงคลเจริญ ประกอบด้วย เนื้...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น