วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ชาวพุทธเศร้า!เฮอร์ริเคนไมเคิลถล่มวัดสังกัดสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐฯพัง




วันที่ 20 ต.ค.2561   พระวิเทศรัตนาภรณ์เลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา แจ้งว่า  เนื่องด้วยเกิดภัยธรรมชาติพายุเฮอร์ริเคนไมเคิล พัดขึ้นมาจากอ่าวเม็กซิโกทำให้มีผลกระทบชายฝั่งทะเลของรัฐฟลอริดา โดยเฉพาะที่เมืองปานามาซิตี้ ซึ่งเป็นที่ตั้งของวัดพุทธแสงธรรม วัดสมาชิกสมัชชาสงฆ์ไทยฯ ทำให้เกิดน้ำพายุหมุนอย่างรุนแรงพัดเอาบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของชาวบ้าน โรงเรียน โรงพยาบาล โบสถ์และศูนย์การค้าต่างๆ ได้รับความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมหาศาล ตามที่เห็นข่าวในสื่อต่างๆ แล้วนั้น
  
"ในนามสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ขอแจ้งให้ท่านเจ้าอาวาสและหัวหน้าสงฆ์วัดในสังกัดสมัชชาสงฆ์ไทยฯ ขอรับบริจาคปัจจัยในนามวัดของท่าน และช่วยประชาสัมพันธ์แจ้งข่าวให้ญาติโยมได้ร่วมกันบริจาคเพื่อส่งไปช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัยธรรมชาติในครั้งนี้ ซึ่งมีวัดพุทธแสงธรรมที่ได้รับความเสียหายพอสมควร" ลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา กล่าวและว่า 


เมื่อรวบรวมปัจจัยได้แล้วให้เขียนเช็คสั่งจ่ายในนามสมัชชาสงฆ์ไทยฯ (Pay to the Council of Thai Bhikkhus in the U.S.A.) แล้วส่งไปที่สำนักงานประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา วัดพุทธาวาส นครฮิวส์ตัน รัฐเท็กซัส ภายในเดือนพฤศจิกายน ศกนี้ เพื่อจะได้นำเงินบริจาคไปช่วยเหลือตามวัตถุประสงค์ต่อไป หวังว่าคงจะได้รับความเมตตานุเคราะห์ ร่วมแรงร่วมใจบริจาคช่วยเหลือผู้ที่ประสบวาตภัยในครั้งนี้ ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พิชิต" ยันจะจัดงานสัปดาห์วันวิสาขบูชาโลกให้ยิ่งใหญ่ เป็นเอกลักษณ์ของชาติ

เมื่อวันที่ 7  พฤษภาคม 2567   ที่ทำเนียบรัฐบาล นางรัดเกล้า อินทวงศ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุม ครม. ได้มอบหมายงานให้รอง...