วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2561

เด็กทำดี!พีอาร์๋งานวัดมีส่วนร่วมแผ่พระพุทธศาสนาระดับชุมชน




เด็กทำดี! โครงการสังฆพัฒนาวิชชาลัย ภายใต้ความร่วมมือของ มจร  สสส. และ 'พระธรรมทูตสุขภาวะ' เมืองกล้วยไข่  จัดโครงการเสียงเล็กๆจากเด็กทำดี พีอาร์๋งานวัด


วันที่ 7 ต.ค.2561  พระมหาบุญเลิศ อินฺทปญฺโญ (ช่วยธานี) รองคณบดีคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย  ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก "Boonlert Chuaythanee" ความว่า Cap Conerstone แนวคิดหินก้อนเล็กๆเขยื้อนจักรวาล โครงการเสียงเล็กๆจากเด็กทำดี การขยายผลการขับเคลื่อนโครงการสังฆพัฒนาวิชชาลัย โดยความร่วมมือของ มจร  สสส. และ “พระธรรมทูตสุขภาวะ” จังหวัดกำแพงเพชร ได้ร่วมจัดโครงการเสียงเล็กๆจากเด็กทำดี



เด็กจากโครงการ "เสียงเล็กๆ จากเด็กทำดี" เดินประชาสัมพันธ์งานเกี่ยวกับวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาต่างๆ เชิญชวนให้เข้าวัด ฟังธรรม และประพฤปฏิบัติ ดี เป็นกิจกรรมที่ให้เด็กดีต้นแบบในโครงการเดินประชาสัมพันธ์ เข้าไปในบ้านเรือน ตามเส้นทางที่กำหนด เพื่อประชาสัมพันธ์ งานทางพระพุทธศาสนาต่างๆ



ผลที่ได้รับ คือ เยาวชนมีส่วนร่วมในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในระดับชุมชน เยาวชนมีความรู้ความเข้าใจในพระพุทธศาสนาดีขึ้น เพื่อเป็นกระบอกเสียงในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในด้านคุณธรรมและจริยธรรมและปลูกฝังให้เยาวชนเป็นคนดีมีจิตสำนึกรักวัฒนธรรมประเพณีและมีจิตสาธารณะ ทำให้พุทธศาสนาชิกชน ได้ทราบวันสำคัญต่างๆ และเชิญชวนให้มาทำบุญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สันติศึกษา"มจร"เทรนสุดยอดผู้นำภาคเอกชนและภาครัฐไกล่เกลี่ยข้อพิพาทมืออาชีพ

  วันที่ ๒   พฤษภาคม   ๒๕๖๗๒   พระปราโมทย์ วาทโกวิโท, ดร.โค้ชสันติ  กระบวนกรธรรมะโอดี วิทยากรต้นแบบสันติภาพ  Buddhist Peace Facilitator ผู้อ...