วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2561

เณรร.ร.ปริยัติธรรมน่านจิตอาสาช่วยโยมน้ำทะลักท่วมเมือง





วันที่ 18 ส.ค.2561 จากเหตุมวลน้ำท่วมทะลักเข้าตัวเมืองน่าน ส่งผลให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองน่านต้องขนของขึ้นที่สูงและอพยพขึ้นที่สูง  ขณะเดียวกันสามเณร โรงเรียนนันทบุรีวิทยา โรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร จ.น่าน จำนวน 114 รูป มีจิตอาสาได้ออกมาช่วยงานกับส่วนราชการบรรจุกระสอบทราย ตักทรายแข่งกับเวลาน้ำขึ้นไม่ยอมลด ช่วยโยมยกของขึ้นที่สูงเท่าที่ทำได้ที่บ้านมงคล, บ้านหัวข่วง, บ้านมิ่งเมือง, บ้านท่าลี่, บ้านภูมินทร์, บ้านดอนศรีเสริม





ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดน่าน ยังไม่ลดและจะเพิ่มขึ้น คณะสงฆ์อำเภอภูเพียง ร่วมกับอำเภอภูเพียง มีนายดลภาค เนตรใส นายอำเภอภูเพียง  สจ.เรวัต พรหมอารีย์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมพลังช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยเปิดศูนย์บรรเทาสาธารณะภัย ที่วัดพระธาตุแช่แห้งพระอารามหลวง  และเปิดพื้นที่วัดเป็นที่จอดรถ และนำสิ่งของมาเก็บไว้ ตลอดจนถึงเป็นที่พักแก่ประชาชนอย่างเต็มที่  โดยที่สามารถร่วมบริจาคได้ที่ ขอรับบริจาคอย่างต่อเนื่อง 


ขอเชิญผู้ใจบุญร่วมบริจาคปัจจัยช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตการณ์น้ำป่าไหลหลากพายุเบบินคาเข้าท่วมพื้นทีในจังหวัดน่านหลายพื้นที่ทำให้ประชาชนขาดเครื่องอุปโภคบริโภค ทางวัดพระธาตุแช่แห้งจึงขอรับบริจาคจากท่านได้ช่วยกันคนละเล็กละน้อยเพื่อดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัย  บริจาคได้ที่ชื่อบัญชีวัดพระธาตุแช่แห้ง(พระชยานันทมุนี) เลขที่บัญชี 695-0-17513-2 ธนาคารกรุงไทย สาขาห้านราไฮเปอร์มาร์ท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ประเดิมงานใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ เปิดสารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน”

กระทรวงวัฒนธรรมเปิด “งานวัดพัฒนาประชาคม ไหว้พระรับพรย้อนวันวาน สารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน” ณ วัดประยุรวงศาวาส  ภายใต้งานใต้ร่มพระบารมี 2...