วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2561

พระนิสิตไทใหญ่เจริญพระพุทธมนต์ภาษาท้องถิ่นเพื่อสันติภาพ



เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 ส.ค.2561  ที่หอพักนิสิตนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ชมรมนิสิตไทใหญ่ ร่วมกับอนุกรรมการบริหารหอพักฝ่ายนิสิต ร่วมเจริญพระพุทธมนต์เพื่อสันติภาพโดยใช้ภาษาท้องถิ่น

กิจกรรมทำวัตรถือเป็นกิจกรรมที่สำคัญในหนึ่งวันจะมีการทำวัตรเช้าและทำวัตรเย็นเป็นปกติทุกๆวัน นำโดยประธานอนุกรรมการหอพักฝ่ายนิสิต โดยจะมีนิสิตชาติต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ในหอพักนิสิต ลงมาทำวัตรทุกวันตามกลุ่มประเทศที่กำหนดไว้เป็นวาระประจำวัน โดยมีนิสิตชาวไทยเป็นหลัก ซึ่งเย็นวันนี้เป็นกิจกรรมพิเศษของนิสิตชาวไทใหญ่ได้เจริญพระพุทธมนต์เพื่อสันติภาพ เนื่องในวันสันติภาพโลก ขออนุโมทนากับนิสิตทุกท่าน

นอกจากนี้พระมหาราชัน จิตฺตปาโล ผู้กำกับหอพักนิสิต เป็นประธานประชุมอนุกรรมการบริหารหอพักฝ่ายนิสิต เพื่อรับฟังและอำนวยความสะดวกต่างๆในการอยู่ร่วมกันในหอพักนิสิต เพื่อให้เกิดความเข้าใจและปฏิบัติตนในทิศทางเดียวกันมากยิ่งขึ้น เช่น การออกบิณฑบาตโปรดญาติโยม การทำกิจกรรมต่าง ๆ ของหอพัก และอื่นๆ


ต้องขออนุโมทนานิสิตทุกท่านที่ให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามกติกาต่างๆของการอยู่ร่วมกัน อนุโมทนาขอบคุณเจ้าหน้าที่ประจำหอพัก ที่ดูแลเอาใจใส่อำนวยความสะดวกให้กับนิสิตเป็นอย่างดียิ่ง

...........

(หมายเหตุ : ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Prayoon Chothivaro

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ. จัดงานพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติ ยกย่องชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรมต้นแบบที่มีความโดดเด่น 248 แห่ง

วันที่ 18 เมษายน 2567 นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบหมายให้ นางลาลีวรรณ กาญจนจารี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒ...