วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2561

แพทย์ต้องผ่าตัด!พุทธะอิสระจอประสาทตาแหว่ง



วันที่ ๑๘ ส.ค.๒๕๖๑ เพจ หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ได้โพสต์ข้อความว่า ผลการวินิจฉัยอาการอาพาธขององค์หลวงปู่พุทธะอิสระ


ทางตาด้านขวา พบว่า จอประสาทตาแหว่งเป็นหลุมจวนเจียนจะขาดและมีแนวโน้มว่าหลุมจะกว้างมากขึ้น เพื่อหยุดยั้งความเสียหายที่จะเกิดขึ้น แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจอประสาทตาจึงแนะนำให้รักษาโดยการผ่าตัดจอประสาทตาข้างขวา แต่ต้องใช้เวลาพักฟื้น ๑ เดือน ซึ่งต้องอยู่ในอิริยาบท นอนคว่ำหน้าสลับนอนตะแคงเท่านั้นเป็นเวลา ๑ เดือน


ส่วนเรื่องกระดูกสันหลังที่หลวงปู่มีอาการอาพาธมาเป็นเวลายาวนาน บัดนี้มีอาการกำเริบปวดทั้งวันทั้งคืน ทางแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคกระดูก นำหลวงปู่ตรวจด้วยเครื่อง MRI พบว่ามีกระดูกสันหลังข้อที่ ๒ และ ๓ ทับเส้นประสาท ซึ่งแพทย์ใหญ่ผู้เชี่ยวชาญโรคกระดูกแนะนำว่า การผ่าตัดน่าจะเป็นทางเลือกสุดท้าย เนื่องจากหลังผ่าตัดอาจมีผลกระทบต่อกระดูกสันหลังจะไม่สามารถกลับคืนมาเป็นปกติได้แล้ว แม้จะลดอาการเจ็บปวดลงได้ก็ตาม จึงแนะนำให้ทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่องจนกว่าอาการเจ็บปวดจะบรรเทาและเพื่อสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงเพื่อช่วยพยุงน้ำหนักในการกดทับข้อกระดูกไม่ให้ไปบีบเส้นประสาทซึ่งเป็นสาเหตุของการเจ็บปวด



จึงเรียนมายังศิษยานุศิษย์ขององค์หลวงปู่ให้ทราบโดยทั่วกัน เพื่อผ่อนคลายความกังวล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ดร.นิยม เวชกามา" จับมือกรรมาธิการศาสนา สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ไปช่วยแก้ปัญหาตั้งวัดในศรีสะเกษกว่า 300 แห่ง

วันที่ 24 เมษายน 2567 ดร.นิยม เวชกามา ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีคนที่หนึ่งและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายภูมิธรรม  เวชยชัย ในฐานะอนุกรรมมา...