วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2561

วัดดังสุราษฎร์พาเด็กเข้าค่ายคุณธรรม ป้องกันเด็กติดโซเชียล




วันที่ 1 ก.ย.2561 ที่วัดกาฬสินธุ์  ตำบลประสงค์  อำเภอท่าชนะ  จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายคุณัญพงษ์  ทหารไทย สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมกับพระครูสุขุมธรรมโกศล เจ้าคณะตำบลประสงค์ และคณะกรรมการวัดกาฬสินธุ์ผู้นำชุมชนผู้บริหารโรงเรียนจัดกิจกรรม  อบรมคุณธรรม จริยธรรม ให้แก่เด็กนักเรียนในพื้นที่อำเภอท่าชนะกว่า 500 คน  โดยมี พระครูปริยัตยาภิรม รักษาการเจ้าคณะจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานพร้อมมอบโอวาทให้เยาวชนประชาชนและข้าราชการนำองค์ประกอบหลัก 8 ประการของการสร้างความมั่นคงของชาติ ที่ประกอบด้วย 1.การเมืองเชิงคุณธรรมนำสุขสถิต  2.เศรษฐกิจเชิงคุณธรรมนำสุขศานติ์ 3.สังคมเปี่ยมคุณธรรมฉ่ำชื่นบาน 4.การทหารมีธรรมครองป้องถิ่นไทย 5.วิทยาศาสตร์มีคุณธรรมนำสุขดี 6.เทคโนโลยีมีคุณธรรมนำสุขใส 7.พลังงานอิ่มคุณธรรมนำเกรียงไกร 8.สิ่งแวดล้อมธรรมอำไพไร้โทษทัณฑ์ 

โดยการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ ของเด็ก เยาวชน และคนไทย ในยุค 4.0 ให้นำหลักคุณธรรม  8 ประการ  อันได้แก่  1.ขยันฝึกตนเองอย่างเร่งรัด 2.ประหยัดเป็นนิจกิจนิสัย 3.ซื่อสัตย์ซื่อตรงอย่างจริงใจ  4. มีวินัยอย่างครบถ้วนควรแก่กาล  5.สุภาพอ่อนน้อมอย่างฉลาด 6.สะอาดทั้งกายใจและถิ่นฐาน 7.สามัคคีมีธรรมนำดวงมาร  8.มีน้ำใจจุนเจือจานเพื่อส่วนรวม มาเป็นเครื่องเตือนใจและนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวันและมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดี ประพฤติดีแต่ขาดทุนทรัพย์

นายประดิษฐ์  ช่วยรักษา ไวยาวัจกรวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่าปัจจุบัน เยาวชนได้เสพข่าวสารความรุนแรงเพิ่มขึ้นจากโลกโซเซียลและข่าวต่างๆทางทีวี ซึ่งเยาวชนได้ซึมซับความรุนแรงจากข้อมูลข่าวสารนักนั้นจึงได้ดำเนินโครงการดังกล่าว(ที่มา http://www.banmuang.co.th/news/region/123684)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ร่วมสืบสานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับคณะสงฆ์ ...