วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2561

เจ้าคุณสวีเดนนำผู้นำทุกศาสนาปฏิบัติวิปัสสนาบนเวทีสันติภาพกรุงโชล




วันที่ 28 ส.ค.2561 พระวิเทศปุญญาภรณ์ หรือเจ้าคุณสวีเดน เจ้าอาวาสวัดพุทธาราม ประเทศสวีเดน เปิดเผยว่า ได้เข้าร่วมประชุมผู้นำสันติภาพภาพ ที่กรุงโชลประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 26-30 ส.ค.  โดยเช้าวันที่ 28 ส.ค.นี้ ก่อนการบรรยายจะเริ่มขึ้นได้รับนิมนต์ให้บรรยายนำด้านจิตวิญญาณโดยได้นำหลักวิปัสสนาและเมตตาภาวนาให้ผู้นำทุกศาสนาได้ปฏิบัติและผู้นำจากทั่วโลกหลับตาสงบบำเพ็ญวิปัสสนา เป็นที่ประทับใจของที่ประชุมจนได้รับเสียงอนุโมทนาปรบมือกึกก้องห้องประชุม




"นับว่าเป็นการนำพระพุทธศาสนาสู่การยอมรับในเวทีโลกในครั้งนี้ เมื่อบรรยายเสร็จ ประธานสันติภาพสากล Dr.Thomas G.Walsh.Chairman, UPF Internationalได้ยืนขึ้นและกล่าวยกย่องและกล่าวขอบคุณที่อาตมาได้สร้างพลังสันติภาพและนำความสงบมาสู่จิตใจของผู้นำที่มาจากร้อยกว่าประเทศทั่วโลก"  พระวิเทศปุญญาภรณ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าคุณสวีเดนนั้นเป็นพระหนุ่มที่ทำงานสันติภาพมาเป็นเวลานาน ร่วมกับองค์กรสันติภาพสากลจนได้รับรางวัลสันติภาพ และรางวัลอื่นหลายรางวัล ปัจจุบันตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดพุทธาราม ประเทศสวีเดน และเป็นเลขานุการสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรปสมัยที่2 ล่าสุดได้รับเลือกให้เป็นประธานจัดงานมอบรางวัลสันติภาพเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2561 ณ สตอกโฮล์ม ชิตตี้ฮอล ประเทศสวีเดน และจะเป็นประธานจัดงานสันติภาพที่สวีเดนอีกในปี2562/2019

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...