วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2561

"พิเชฐ"เผยยุทธศาสตร์เทคโนโลยีรับ"ไทยแลนด์ 4.0"



"การผลักดันให้เกิดเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) ขึ้นในประเทศต้องอาศัยการประสานพลังจากทุกภาคส่วนโดยรัฐบาลเร่งผลักดันโครงการเน็ตประชารัฐโดยตั้งเป้าภายในปี 2561คาดว่า หมู่บ้านทั่วประเทศที่มีอยู่เกือบ 75,000 หมู่บ้านจะมีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงใช้ทั่วทั้ง เพื่อให้ชาวบ้านสามารถซื้อขายสินค้าผ่านระบบอีคอมเมิร์ซ พัฒนารัฐบาลดิจิทัล นำเอาเทคโนโลยีบิ๊กดาต้ามาใช้ในการผนวกรวมข้อมูลจากทั้ง 20 กระทรวงเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้เกิดศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ที่มีความเหมาะสมและสามารถนำมาวิเคราะห์เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนมากที่สุด 
          
ส่วนการทรัพยากรมนุษย์เพื่อรองรับนั้น กระทรวงศึกษาธิการได้วางระบบการศึกษาในโรงเรียนและมหาวิทยาลัยให้ก้าวทันระบบดิจิทัลแล้ว กระทรวงอื่นๆก็ยังจำเป็นต้องทำงานร่วมกันระหว่างภาคเอกชนซึ่งถือเป็นแนวหน้าในภาคเพื่อสร้างแนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคลให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด"ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง "โอกาสการลงทุนภายใต้นโยบายเศรษฐกิจประเทศไทย 4.0" ในงานประชุม ADES 2018 - ASEAN Digital Economy Summit  "ธุรกิจบล็อกเชนขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล", ("พิเชฐ"เผยยุทธศาสตร์เทคโนโลยีรับ"ไทยแลนด์ 4.0", http://www.banmuang.co.th/news/politic/121302,วันที่ 10 ส.ค.2561)

 โดยในส่วนของกระทรวงดิจิทัลฯเองนั้น เราก็กำลังร่วมมือกับภาคต่างๆ ในการสร้างสภาพแวดล้อมและบรรยากาศที่เอื้ออำนวยต่อการเรียนรู้ เพื่อให้นักเรียนตลอดจนประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงการใช้งานเครื่องไม้เครื่องมือซอฟแวร์ต่างๆได้มากขึ้น จนท้ายที่สุดจะก่อให้เกิดการสร้างรายได้และนำมาซึ่งผลประโยชน์ต่อทุกฝ่าย" ดร.พิเชฐกล่าว  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"มจร วัดไร่ขิง" เปิดหลักสูตรปั้น "มัคนายก" ต้นแบบ พร้อมใบรับรองเพิ่มความรู้สร้างอาชีพ

 เมื่อวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567   พระมหาบุญเลิศ อินฺทปญฺโญ รองผอ.วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย หรือ &q...