วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2561

พระมหาสมปอง"ปั่นบุญผ้าป่า สร้างสุขาให้น้อง"เกือบล้าน



วันที่ 1 ส.ค.2561 โรงเรียนบ้านป่าว่าน อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ นายอภิรักษ์ โกฎธิ ประธานมูลนิธิธรรมมาภิรักษ์ ได้ร่วมสมทบทุนโครงการ"ปั่นบุญผ้าป่า สร้างสุขาให้น้อง" เป็นจำนวนเงิน 30,000 บาท ( สามหมื่นบาทถ้วน ) โดยมีนายอรรถพล คำมีสว่าง ผู้อำนวยการมูลนิธิธรรมมาภิรักษ์ เป็นผู้แทนมอบ และมีพระมหาสมปอง ตาลปุตโต เป็นผู้รับมอบ



โครงการ " ปั่นบุญผ้าป่า สร้างสุขาให้น้อง"  มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างห้องน้ำให้แก่นักเรียนและมุมกิจกรรมเพื่อพัฒนาเยาวชนด้านกีฬา โครงการดังกล่าวเกิดขึ้นจากความคิดของหลายๆฝ่ายในสายบุญ โดยเฉาะคุณแม่อ๊อด ที่เป็นเจ้างานดำเนินการทั้งหมด และบารมีของพระมหาสมปอง ตาลลปุตโต ที่ร่วมกันจัดทำกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น โดยได้รับเกียรติจากชมรมนักปั่นสายบุญจากพื้นที่ต่างๆ มาร่วมปั่นทริปผ้าป่าในครั้งนี้ ซึ่งทุกคนมีเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของใจตรงกันตลอดระยะทางที่ปั่น 560 กิโลเมตร และขอรับบริจาคตามเส้นทางต่างๆ เพื่อเชิญชวนทุกท่านทุกคนร่วมบุญในครั้งนี้ เพื่อให้สมตามวัตถุประสงค์ของโครงการดังกล่าว

จนมาถึงวันนี้เป็นวันที่สรุปยอดและดำเนินกิจกรรมซึ่งก็มีกิจกรรมมากมาย รวมถึงการแข่งขันฟุตซอลการกุศลระหว่างทีมธรรมมาภิรักษ์ และรวมดาวป่าว่าน เพื่อระดมทุนและเวลาที่ทุกคนเหนื่อยกันมาหลายวัน สามารถทำยอดในการจัดผ้าป่าในครั้งนี้เพื่อถวายในการจัดสร้างห้องสุขาให้น้องๆ โรงเรียนบ้านป่าว่าน จังหวัดชัยภูมิ และมุมพัฒนาทางด้านกีฬาสำหรับเยาวชน รวมยอดที่ได้รับบริจาคทั้งสิ้น 970,000 บาท ( เก้าแสนเจ็ดหมื่นบาท )  


.............

(หมายเหตุ : ขอบคุณข้อมูลจากเพจมูลนิธิธรรมมาภิรักษ์)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ดร.มหานิยม" ร่วมกมธ.ศาสนาสภาฯลงพื้นที่เพชรบุรี ติดตามและช่วยวัดที่มีปัญหาเอกสารสิทธิ์ที่ดินที่วัดเขาย้อย ฉลุยทุกวัดที่ยื่นและรอ

เมื่อวันที่  16 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่วัดเขาย้อยอำเภอเขาย้อยจังหวัดเพชรบุรี คณะกรรมาธิการศาสนานำโดยนายวีระพล  จิตสัมฤทธิ์ สสศรีสะเกษ...