วันเสาร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2566

"เศรษฐา" เข้าวัดไหว้พระพุทธสิหิงค์ เจ้าอาวาสให้กำลังใจทำงานเพื่อบ้านเมือง



ช่วงเย็นเชียงใหม่ฝนตกหนัก "เศรษฐา"เลิกเดินถนนคนเดินวัวลาย เปลี่ยนเข้าวัดไหว้พระพุทธสิหิงค์แทน เจ้าอาวาสให้กำลังใจทำงานเพื่อบ้านเมือง

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2566 เ วลา 17.45 น. นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง​ และคณะเดินทางไปที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี​ ได้แวะเล่นกับเมียแคท​ สัตว์ที่จัดแสดงโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้ชม จากนั้นชมการแสดงระบำน้ำพุที่ลานกิจกรรมด้านหน้า​ พร้อมถ่ายรูปร่วมกับคณะผู้บริหารสวนสัตว์ ก่อนรับประทานอาหารค่ำพื้นเมืองเป็นแบบขันโตก ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยกเลิกกำหนดเดินถนนคนเดินวัวลาย อำเภอเมืองเชียงใหม่ ในช่วงค่ำเนื่องจากมีฝนตกอย่างหนัก โดยได้เปลี่ยนไปวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร แทน

@siampongnews ชุดจี้พร้อมแหนบกลัด #3พระอรหันต์ร้านต้นฉบับ ♬ Ready - Official Sound Studio

โดยเวลา 19.24 น. นายกฯเดินทางถึงวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร กราบพระศรีสรรเพชร (หลวงพ่อโต) จากนั้นสักการะพระพุทธสิหิงค์ และถวายเครื่องจตุปัจจัยไทยธรรมกับพระเทพสิงหวราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระสิงห์ฯและรองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่

นายเศรษฐา ยังได้สนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส  โดยช่วงหนึ่งเจ้าอาวาสระบุว่า อดีตนายกรัฐมนตรีได้เดินทางมากราบนมัสการ ทั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายทักษิณ ชินวัตร ก็เคยมา ทั้งนี้พระพุทธสิหิงค์ เป็นพระคู่บ้านคู่เมืองที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวเชียงใหม่และคนทั่วไป เปิดให้สาธุชนมาสรงน้ำในวันปีใหม่เมืองหรือวันสงกรานต์ ขอให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ให้ทำงานเพื่อบ้านเมืองประสบผลสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี อาตมาขอเป็นกำลังใจให้

ด้านนายเศรษฐาได้กราบเรียนกับเจ้าอาวาสว่า ได้เดินทางมาปฏิบัติภารกิจ และพบปะกับผู้แทนทุกภาคส่วน รัฐบาลนี้จะเปิดโลกของการท่องเที่ยว และคาดว่า ในไตรมาส 4 ของปีนี้ เชื่อว่าการท่องเที่ยวจะดีขึ้นและกลับมาฟื้นฟูได้เหมือนเดิม 

จากนั้นเจ้าอาวาสได้ประพรมน้ำพระพุทธน้ำมนต์และสวดชยันโตให้กับ นายเศรษฐาเพื่อเป็นการให้ศีลและให้พร ก่อนเดินทางกลับนายเศรษฐา ยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีด้วยว่า การปฏิบัติภารกิจตลอดเช้ายันค่ำเหนื่อยดี วันนี้พอกลับไปถึงโรงแรมที่พักขอดูบอลสัก 30 นาที และพักผ่อน พร้อมนัดเจอกับผู้สื่อข่าวกันพรุ่งนี้ ก่อนกล่าวราตรีสวัสดิ์และขึ้นรถเดินทางกลับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงพิราบน้ำเงินแวะจับสภาสูง

แต่งโดยส.สมพงษ์  สร้างสรรค์โดย suno    (Verse 1) พิราบน้ำเงินบินสูงปานฟ้า สภาสัปปายะสถาน หวังพึ่งพา โหวตคะแนนด้วยใจศรัทธา ประเทศไทยจะรุ่งเร...