วันจันทร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2566

"ดร.แพนเค้ก" ร่วมบุญ "เจ้าคุณ ว วชิรเมธี" ยกช่อฟ้าวัดพุทธารามญี่ปุ่น



เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2566 พระสุธีรัตนบัณฑิต, รศ.ดร. คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Suthito Aphakaro ว่า งานบุญยกช่อฟ้าวัดพุทธาราม ญี่ปุ่น



พักการเชนต์หน้าอนุมัติวิทยานิพนธ์สำหรับนิสิตว่าที่มหาบัณฑิต ดุษฎีบัณฑิต ของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาฯ ไปงานยกช่อฟ้าวัดพุทธาราม จังหวัดอิบารกิ ประเทศญี่ปุ่น มีสาธุชนทั้งจากเมืองและญี่ปุ่นร่วมงานบุญ 



 ปัจจุบันวัดไทยในญี่ปุ่นมีจำนวน 22 วัด วัดพุทธาราม เป็นวัดที่พระเดชพระคุณหลวงพระเทพสิทธินายก อดีตเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย ได้ดำริสร้างไว้ เพื่อเป็นสถานที่เผยแผ่พระพุทธศาสนาและวัฒนธรรมไทยในญี่ปุ่น   ในการนี้ พระเดชพระคุณ ท่านเจ้าคุณ ว วชิรเมธี (พระเมธีวชิโรดม) เดินทางไปเป็นองค์บรรยายธรรมให้สาธุชนฟัง โดยมีสาธุชนร่วมงานอย่างมากมาย (รวมถึง ดร.เขมนิจ จามิกรณ์ ชื่อเล่น แพนเค้ก)  หลังงานบุญ มีโอกาสสำรวจตลาดและคุยกับคนญี่ปุ่นเรื่องการส่งกาแฟ จาริกาโน่ ไปญี่ปุ่น ก็พอเห็นความหวังในการส่งพระธรรมจาริก ต่อไป 

ขณะเดียวกันกรมหม่อมไหม มอบโล่เกียรติคุณให้เป็น "ทูตอัตลักษณ์ไหมไทย ประจำราชอาณาจักรไทย" ที่สนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาอาชีพด้านหม่อนไหมมาโดยตลอด แต่ตรงกับช่วงที่เจ้าตัวพาครอบครัวไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นไม่สามารถไปรับรางวัลนี้ได้ด้วยตัวเอง   พ.ต.ท.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์  สามีทำหน้าที่ไปรับรางวัลแทน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - นานาติตถิยสูตร : ครูทั้ง 6

ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno   https://84000.org/tipitaka/read/r.php?B=15&A=2091