วันจันทร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2566

"เศรษฐา" กำชับ "ธรรมนัส" ควง 2 รมช.ลุยช่วยชาวสวนมังคุดเมืองคอน กำชับไม่ใช่ไปทำอีเวนต์แค่ได้เป็นข่าว



เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2566  ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ ติดตามสถานการณ์ราคามังคุดตกต่ำ ที่อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย นายไชยา พรหมา นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า ก่อนมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กำชับว่า การเดินทางมาครั้งนี้ไม่ใช่มาทำข่าว ถ่ายรูป และกลับไปโดยไม่ได้แก้ปัญหาอย่างจริงจัง พร้อมยืนยันว่า มาแบบทำอีเว้นท์ ไม่ใช่สไตล์ ของเรา 3 คน แต่ต้องการมาแก้ปัญหา มาวันนี้ เรื่องมังคุด โดยเฉพาะ ซึ่งอยากฟังปัญหาจากเกษตรกรจริงๆ ไม่ได้ฟังจากระบบราชการ และรายงานจากราชการเพียงอย่างเดียว ก่อนที่จะระบุว่า “ถ้าท่านไม่ได้พูดตรงนี้ แล้วหากไปออกโหนกระแส จะเดือดร้อนกันทั้งจังหวัด”

@siampongnews #เศรษฐาทวีสิน กำชับ #ธรรมนัส ควง 2 รมช. ลุยช่วยชาวสวน #มังคุด เมืองคอน กำชับไม่ใช่ไปทำอีเวนต์แค่ได้เป็นข่าว #ข่าวtiktok #tiktokshopครีเอเตอร์ ♬ เสียงต้นฉบับ - ดร.สำราญสมพงษ์นักข่าวป.ธ.5

ทั้งนี้ต้องเร่งขับเคลื่อนทุกหน่วยงานให้ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรโดยเฉพาะเกษตรกรรายย่อย รวมทั้งปัญหาความเดือดร้อนในเรื่องของราคามังคุดอย่างตรงจุด ซึ่งปัญหาในตอนนี้คือเรื่องของล้ง หรือพ่อค้าคนกลาง ที่รวบรวมมังคุดจนล้นตลาด และผู้ที่เคยเป็นพ่อค้าคนกลางส่งให้ผู้ผลิตจำนวนลดจนไม่สามารถกำหนดได้

@siampongnews

กระบะปลูกผัก

♬ Dj Sembiilu Berbiisa - DJ BAHBUS

ในการนี้นายบัญชา  สุขแก้ว รองอธิบดีกรมประมงได้รับมอบหมายจากนายเฉลิมชัย  สุวรรณรักษ์  อธิบดีกรมประมง  พร้อมด้วยนายพัฒนพงศ์ ชูแสง  ผู้อำนวยการกองบริหารจัดการทรัพยากรและกำหนดมาตรการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง   ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ในการตรวจราชการของร้อยเอกธรรมนัสด้วย


ขอบคุณภาพจากเพจประชาสัมพันธ์ กรมประมง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลง: เทศน์พิษ

ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno   คลิกฟังเพลงที่นี่  (Verse 1) อินทรีเจ้าแกร่งบินสู่ฟ้า วันหนึ่งพลาดติดในตาข่ายพราน ดิ้นรนเท่าไ...