วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2566

"เศรษฐา" ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำรัฐสภา อยากเห็นบรรยากาศสมัครสมานสามัคคีลดความขัดแย้งในสภาแถลงนโยบายรัฐบาล



เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2566  เวลา  08.12 น.  ที่อาคารัฐสภา ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำรัฐสภา ว่า ตนขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองประเทศ   เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรกับการเข้ารัฐสภาเป็นครั้งแรก นายเศรษฐา กล่าวว่า มีหลายความรู้สึก ทั้งเป็นเกียรติและตื่นเต้น เพราะไม่เคยมาเลย เมื่อถามว่า เห็นรัฐสภาครั้งแรกเป็นอย่างไรบ้างนายเศรษฐา กล่าวว่า ก็อลังการดี

เมื่อถามว่า พร้อมหรือไม่กับการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา นายเศรษฐา กล่าวว่า พร้อมครับ เมื่อถามต่อว่ามีอะไรต้องกังวลหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีอะไรน่ากังวล เพราะเตรียมตัวมาดี และทีมงานก็มีการพูดคุยกันแล้ว เมื่อถามอีกว่า ได้มีการแบ่งหน้าที่ให้รัฐมนตรีและสส. ช่วยอภิปรายหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า แบ่งกันเรียบร้อยแล้ว พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากสมาชิกอันทรงเกียรติ และพร้อมแถลง

เมื่อถามต่อว่า หากยังไม่มีการแบ่งงานให้รัฐมนตรีก็จะไม่สามารถช่วยชี้แจงได้ นายเศรษฐา กล่าวว่า มีการพูดกันคร่าวๆแล้ว ขอให้คอยฟังแล้วกัน เมื่อถามย้ำว่า อาจจะเป็นนายกฯคนเดียวที่ต้องชี้แจงนายเศรษฐา กล่าวว่า คงไม่ใช่

เมื่อถามอีกว่า มีการเรียกร้องนายกฯ ให้ความสำคัญกับสภาฯเข้ามาฟังและตอบกระทู้ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็จะพยายามเข้าให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าไม่ติดภารกิจอะไร เมื่อถามว่า วันนี้จะอยู่ฟังจนจบหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า ใช่ครับ

เมื่อถามต่อว่า นายกฯ ยังทำงานไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยหรือไม่หลังจากทำงานมาแล้ว 1 สัปดาห์ นายเศรษฐากล่าวว่า เพิ่งพูดไป ยังไงก็ต้องทำเหมือนเดิม  เมื่อถามด้วยว่า ยังตื่นเช้าและต้องทำงานวันเสาร์และอาทิตย์อยู่ด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตอนนี้ยังเป็นอย่างนั้นอยู่ ถ้าเหนื่อยก็พัก

เมื่อถามต่อว่า ในส่วนของกระทรวงการคลังที่นายกฯรับผิดชอบ จะชี้แจงเองหรือมอบหมายให้รัฐมนตรีช่วยชี้แจง นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็ต้องช่วยกันทุกคน เมื่อถามอีกว่าสว. ยังติดใจในเรื่องเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท มีการเตรียมพร้อมอย่างไรบ้าง นายเศรษฐากล่าวว่า พร้อม วันนี้ทีมงานพร้อมทุกคน พร้อมชี้แจงทุกคำถาม

เมื่อถามว่าพรรคก้าวไกลได้ตั้งขุนพลอภิปรายถึง 30 คน โดยเน้นเรื่องเศรษฐกิจรู้สึกหนักใจหรือไม่ เพราะถือเป็นการทำงานของพรรคก้าวไกลในนามฝ่ายค้านครั้งแรก นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นหน้าที่ ของสมาชิกอันทรงเกียรติทุกท่านที่จะต้องถามคำถามในฐานะที่เป็นตัวแทนประชาชน มาซักถามฝ่ายบริหารเพื่อให้ทราบถึงนโยบาย และรายละเอียดในการทำงาน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ถูกต้องและสมควรทำ

เมื่อถามต่อว่า มีการระบุว่านโยบายของรัฐบาลไม่ตรงปกกับที่หาเสียงไว้ นายเศรษฐา กล่าวว่า ขอให้เราฟังคำชี้แจงก่อนแล้วกัน ส่วนนโนบายเรื่องกัญชาทางการแพทย์ ห่วงว่าจะกลายนโยบายกัญชาเพื่อเศรษฐกิจหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยืนยันว่าเป็นกัญชาทางการแพทย์

เมื่อถามย้ำว่า นายกฯอยากเห็นบรรยากาศในที่ประชุมวันนี้อย่างไรบ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่า อยากเห็นบรรยากาศของความสมัครสมานสามัคคี และลดความขัดแย้ง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลง: เทศน์พิษ

ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno   คลิกฟังเพลงที่นี่  (Verse 1) อินทรีเจ้าแกร่งบินสู่ฟ้า วันหนึ่งพลาดติดในตาข่ายพราน ดิ้นรนเท่าไ...