วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2566

"เพิ่มพูน"รมว.ศธ.ยกปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงแก้ไขปัญหาหนี้ครู



เมื่อวันที่ 14  กันยายน 2566   พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยนายสุรศักดิ์  พันธ์เจริญวรกุล  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) พร้อมด้วยผู้บริหาร มอบนโยบายด้านการศึกษา แก้ปัญหาหนี้ครู จัดหาอุปกรณ์การสอนและสวัสดิการ 1 ครู 1 Tablet และเร่งลดภาระนักเรียน และผู้ปกครอง 6 ด้าน เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา, 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ,  ระบบแนะแนวการเรียน และเป้าหมายชีวิต, การจัดทำระบบวัดผลรับรองมาตรฐานวิชาชีพ, การจัดทำระบบวัดผลเทียบระดับการศึกษา, มีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ สอดคล้องวิสัยทัศน์กระทรวงศึกษาธิการ “ภายในปี 2570 ผู้เรียนทุกช่วงวัยได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพ มีคุณธรรม จริยธรรม มีทักษะที่จำเป็น พร้อมเรียนรู้ตลอดชีวิต และปรับตัวสอดคล้องกับวิถีชีวิตโลกยุคใหม่” 

@siampongnews ชุดจี้พร้อมแหนบกลัด #3พระอรหันต์ร้านต้นฉบับ ♬ Ready - Official Sound Studio

พล.ต.อ. เพิ่มพูน  ได้แถลงนโยบายการศึกษา และแนวทางการขับเคลื่อนนโยบาย  “เรียนดี มีความสุข” พร้อมด้วยนายสุรศักดิ์  พร้อมด้วยผู้บริหาร โดยมีผู้บริหารระดับสูงส่วนกลาง เข้าร่วม ณ ห้องประชุมราชวัลลภ ตลอดจนผู้บริหารทุกสังกัดในส่วนภูมิภาค และผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการ ครู บุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง ประชาชนทั่วไป เข้าร่วมผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meeting YouTube BICT Channel และ Facebook Live : ศธ. 360 องศา  

พล.ต.อ. เพิ่มพูน ได้กล่าวถึงนโยบายแก้หนี้สินครู การแก้ไขหนี้เป็นเรื่องที่ยาก ครูมีจำนวนมาก จะเข้าไปแก้ พร้อมทำให้ดีที่สุด  โดยจะต้องแก้ที่ค่านิยมเรื่องนี้ต้องอยู่แบบพอเพียง เช่นมี  20 ก็ใส่ 20  ไม่มีเงินก็ไม่เป็นอะไร ไปงานเขาก็ไปช่วยเขาล้างจาน  โดยต้องยึดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำรงตนและปลูกฝังครูบรรจุใหม่ หวังแก้ไขปัญหาหนี้ครู  ให้รู้จักออม รู้จักใช้เงิน 


@siampongnews กาแฟดำจินดา 1 แถม 1 [กาแฟดำ 1 + โกโก้ 1] ลดราคาเหลือเพียง ฿390.00! #คนจนมีสิทธิไหมคะ ♬ Cooking Time - Lux-Inspira

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - เทวทูตสูตร: เสียงสวรรค์ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  เทวทูตสูตร:   เสียงสวรรค์  (Intro)   เสียงก้องกังวานมาจากสวรรค์ เตือนใจมนุษย์ให้ตื่นจากฝัน ช...