วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2566

"ทวี" เข้ากระทรวงยุติธรรมมอบทุกกรมระดมความคิดแก้หนี้ครัวเรือน



เมื่อวันที่ 14  กันยายน 2566 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เข้าทำงานวันแรก สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงยุติธรรม ศาลจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ศาลตายาย และพระพุทธยุติธรรมโลกนาถ เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสเข้าปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมอย่างเป็นทางการ  และประชุมหารือร่วมกับอธิบดีกรมต่างๆ และตัวแทนกรม เพื่อรับทราบนโยบายแผนงานที่จะดำเนินการหลังจากนี้ในห้วงระยะเวลา 100 วัน หรือ 3 เดือน เมื่อเสร็จสิ้นการประชุมจึงได้ลงมาจากชั้น 10 และดำเนินการแถลงนโยบาย พร้อมตอบข้อซักถามกับสื่อมวลชน

ต่อมาเวลา 15.30 น. พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า จากการประชุมหารือกับอธิบดีกรมต่างๆ และตัวแทนหน่วยงานในสังกัด ก็ได้มีการพูดถึงการนำนโยบายของรัฐบาลไปสานต่อให้สอดคล้องกับงานของกระทรวง และจะมุ่งสร้างหลักนิติธรรมให้เกิดขึ้น เพราะการฟื้นฟูหลักนิติธรรมคือเรื่องใหญ่ รวมถึงปัญหาเรื่องยาเสพติด ปัญหาเรื่องหนี้สินของลูกหนี้บุคคลธรรมดา การมีหนี้สินมากกว่าทรัพย์สิน ก็จะต้องฟื้นฟูให้หมด รวมถึงหนี้ครัวเรือนด้วย โดยมอบหมายให้ทุกกรมได้ไประดมความคิด อีกทั้งยังมีแผนการดำเนินงานใน 100 วันแรก เพื่อความยุติธรรมของประชาชน เพื่อที่ในช่วง 3 เดือนแรกจะเกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างไร ซึ่งทุกหน่วยงานก็ได้มีการเสนอแนะ และจะต้องลงไปดูอย่างจริงจัง และที่สำคัญกระทรวงยุติธรรมมีเครื่องมือที่จะปกป้องคุ้มครองประชาชน เราจะทำให้ระบบความยุติธรรมอยู่เหนืออิทธิพลให้ได้


@siampongnews กาแฟดำจินดา 1 แถม 1 [กาแฟดำ 1 + โกโก้ 1] ลดราคาเหลือเพียง ฿390.00! #คนจนมีสิทธิไหมคะ ♬ Cooking Time - Lux-Inspira

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลง: ค่าไม้เก่าแห่งชีวิต

                      ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno    คลิกฟังเพลงที่นี่ (Verse 1)  ไม้เก่าทำเสาเรือนก็คงหัก พอลมพัดที่พักก็ไ...